Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Nhộn nhịp phố Đài






Là một hòn đảo xinh đẹp, Đài Loan không chỉ có cảnh trí thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi sự hiện đại của những trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng và nền ẩm thực đặc trưng .

Người Việt vốn quá quen với các tour du lịch đi Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore... nhưng chắc vẫn còn xa lạ với hòn đảo Đài Loan, dù nơi đây cũng không thiếu cảnh đẹp hùng vĩ và nếu nói về ẩm thực, thức ăn tại đây vô cùng phong phú và hấp dẫn. .

Tham quan tòa nhà 101 tầng

Đến thủ đô Đài Bắc, bạn không thể không ghé thăm tòa nhà chọc trời Taipei 101. Đây là khu trung tâm hành chính, ngân hàng, thương mại với 101 tầng lầu, xây theo hình dạng măng tre cao sừng sững, được xem là tòa cao ốc cao nhất thế giới vào năm 2004. Bạn có thể mua vé lên tầng cao nhất của tòa nhà để tham quan toàn cảnh thành phố Đài Bắc, hoặc lang thang ở khu tầng hầm với đầy đủ các cửa hàng shopping trứ danh và cả khu căn-tin ăn uống đông đúc với đủ các món ăn vô cùng hấp dẫn. Dọc theo bờ biển phía Đông Đài Loan là con đường ngoạn mục dài 19 km với quãng đèo Taroko nổi tiếng với các ngọn thác nước đổ từ cao xuống thật hùng vĩ, một bên là vực sâu nhiều đá cuội tròn và to nhẵn khiến đường đi thêm phần trắc trở. Chênh vênh trên một vách núi cheo leo là ngôi chùa mái đỏ trầm mặc làm cảnh tượng vừa ngoạn mục lại vừa thơ mộng. Xuống Đài Trung thì có khu du lịch hồ Nhật Nguyệt nên thơ, đây là hồ nước rộng nhất Đài Loan, nước sạch và trong do được bảo tồn rất nghiêm ngặt. Bình thường hồ được bảo vệ không cho bơi lội, nhưng vào dịp tết Trung Thu, tại đây có tổ chức cuộc thi bơi rất lớn với hàng ngàn người tham dự. Bạn có thể nghỉ ngơi tại đây vài ngày để thư giãn với các căn nhà nghỉ vòng quanh hồ, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của bình minh và hoàng hôn, ăn các món cá tươi sống được vớt ngay từ hồ mỗi sáng do ngư phủ bán với giá rẻ không ngờ.

Cảnh đẹp núi Alishan

Đài Loan còn có núi Alishan rất nổi tiếng. Tọa lạc ở Đài Nam, vùng núi này xanh ngát thông reo, cảnh tượng mờ ảo quanh năm sương phủ. Đến đây, du khách có thể thả bộ leo núi, len lỏi giữa khu rừng bạt ngàn các loại thảo mộc quý hiếm có từ hàng trăm năm. Alishan còn nổi tiếng bởi các sơn nữ xinh đẹp tuyệt vời với điệu ca, điệu múa làm mê đắm lòng người và các loại nấm linh chi bổ dưỡng, có nhiều công dụng trị bệnh.


Hấp dẫn “đậu hủ thúi”

Đến Đài Loan mà không thưởng thức các món ăn tại đây là một thiếu sót vô cùng to lớn! Mỗi tối, bạn không nên ăn quá no, hãy lang thang đến các khu chợ đêm có rất nhiều ở các tỉnh thành tại Đài Loan, mà nổi tiếng nhất là khu chợ đêm Đài Bắc. Cơ man nào là món ăn đủ màu sắc, đủ mùi vị, làm du khách choáng ngợp không biết bắt đầu từ đâu. Nổi tiếng và thông dụng nhất là món “đậu hủ thúi” (loại đậu hủ được lên men như chao, sau đó đem chiên giòn) được chiên thơm phức, tuy vẫn còn mùi thum thủm đặc trưng nhưng rất ngon, ăn kèm với kim chi cay nồng. Cắn vào một miếng vừa béo, vừa bùi, là món khoái khẩu của các teen lẫn người lớn.

Một món cũng rất đặc trưng của Đài Loan là trứng xào hàu. Món trứng tráng này có một lớp bột năng dai mềm vừa phải, thêm cải xanh và vài con hàu tươi rói trên mặt, được tráng vừa chín tới, ăn kèm với xốt tương cà chua ngọt, màu sắc xanh đỏ trắng vàng vô cùng hấp dẫn và thơm ngon .


Khát nước thì đã có vô vàn loại nước giải khát hấp dẫn, từ trà sữa trân châu, sương sáo đậu đỏ đá bào... tới các loại trà nóng lạnh được trưng bày vô cùng bắt mắt. Bạn có thể ghé một hàng chè lạnh với các tô đậu lớn nhỏ đủ màu sắc, tự kêu các thứ mình thích, để được nhìn cô nàng bán hàng nhanh tay múc đậu đỏ, đậu xanh, sương sáo, hạt lựu; thoăn thoắt xay đá bào và chan vào tí sữa đặc cho ly chè vừa béo vừa ngọt.

Và còn rất nhiều món ngon của các vùng tại Đài Loan như cơm gà tại Chiayi, sủi cảo tại Hsinchu, mì tương thịt băm tại Tainan… Nhưng nếu bạn muốn mang quà đặc sản về tặng cho bè bạn hay gia đình, Taichung là nơi nổi tiếng với các loại bánh ngọt rất thơm ngon, nhất là bánh bía hay bánh thơm với đủ các loại nhân mè, nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, nhân khoai môn... Bánh nơi đây vừa thơm ngon, vừa bảo đảm vệ sinh và bao bì đóng gói thì rất đẹp, thích hợp để làm quà tặng cho một chuyến du lịch.

"Đến Đài Loan, các bạn có thể đi theo tour du lịch vòng quanh cả hòn đảo này trong vòng một tuần, hoặc có thể tự đón xe điện ngầm cao tốc rất nhanh và tiện lợi. Nếu muốn ngắm cảnh, bạn nên chọn xe buýt lớn với chỗ ngồi rộng như ghế bành có thể nằm ngồi rất thoải mái, mỗi ghế có tivi xem riêng. Các tuyến xe buýt này di chuyển giữa các tỉnh thành lớn thường xuyên và giá cả phải chăng, rất tiện lợi cho người thích tự khám phá. "


( Nguồn Bảo Trân )



4 nhận xét:

  1. Tui thử cmt, được thì lấy tem, không thì lấy hên, chị sui nha ! Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem này cho sui đó hihi...bỏ thừ bài củ vào xem sao .

      Tui cũng đang chỉnh sửa nè sui ...Định nhờ sui chỉ giùm tui cái này mà kêu ko thấy sui trả lời ...để tối vào chỉ tui sui nhé !

      Xóa
  2. Anh chào Ngọc Mai,
    Theo chân em từ nhà của Hằng, vui nhà mới, vui hơn vì có thêm bạn mới em nhỉ ! Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Biển ạ !
      Em cũng biết anh bên blog của Hằng rùi ...rất vui được làm quen với anh nhé , anh cũng dời qua bên này rùi hen hihi...

      Xóa