Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

莫生氣 ~ đừng nóng giận




      

1864744781.jpg

人生就像一場戲
因為有緣才相聚
相扶到老不容易
是否更該去珍惜
為了小事發脾氣
回頭想想又何必

別人生氣我不氣
氣出病來無人替
我若氣死誰如意
況且傷神又費力

鄰居親朋不要比 
兒孫瑣事由他去
吃苦想樂在一起
神仙羨慕好伴侶


Đừng nóng giận

Đời người giống như một vở kịch
Bởi có duyên nên mới gặp nhau
Sống chung đến già không phải là chuyện dễ
Nên càng phải trân trọng nhau hơn
Đừng vì một chuyện nhỏ mà nóng giận
Ngẫm nghĩ lại hà tất phải như thế

Người ta giận, nhưng ta không giận
Giận sinh bệnh tật, ai thay thế cho ta
Nếu ta tức chết, thì họ được như ý
Chẳng những tổn thương lại phí công

Không nên so đo với hàng xóm bạn bè
Chuyện con chuyện cháu cứ mặc kệ
Khi buồn khi vui vẫn có nhau
Thần tiên ngưỡng mộ đôi tình đẹp 
 



4 nhận xét:

  1. Chị sui tui dạo này đáng đánh đòn lắm đó nha, ngày sinh nhật mà cũng mải chơi bên nhà FB chẳng chịu về nhà. Phạt gì đây hả sui ? Phạt gì thì phạt chứ đừng phạt bánh kem là được, nói nhỏ sui nghe là nhà tui cứ tháng 1 là nhìn bánh kem sợ còn hơn cả sợ ... hihi, sui xem - ngày 4 ... 18 ... 24 ... 26 ... 29, không sợ mới là lạ.

    Chúc mừng sinh nhật sui nha, chúc sui của tui sinh nhật vui vẻ, thật vui - thật hạnh phúc và ấm áp bên gia đình yêu thương. Chúc sui tuổi mới mọi điều tốt lành - khỏe mạnh - luôn trẻ đẹp duyên dáng như bây giờ sui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhge sui nói tui cũng cảm thấy ngán bánh kem luôn hihi...Còn nhà tui cuối năm là hàng tháng đều có sn , đỡ hơn nhà sui tí á ^^ ...

      Cám ơn sui về bài viết và lời chúc nhé !
      Tui có đăng hình bên fb thui sui ạ , sui rảnh thì vào xem hen ...ko biết sao biếng vào đây chơi , thấy fb nó dễ chơi hơn sui ạ hihi...Sui có oánh đòn tui thì chịu vậy chứ biết sao giờ ^0^ ...

      Chúc sui iu cuối tuần nhiều niềm vui nghen !

      Xóa