Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Cổ Thành An Bình ~ 安平古堡




Cổ Thành An Bình ( Đài Nam )~ 安平古堡 11/09/2011

Trước hôm Trung Thu bé Kỳ có nói với Ba tới TT nếu Ba được nghỉ dẫn tụi con đi cổ thành An Bình chơi , vì con gái học lịch sử có giảng về những di tích cổ ở An Bình , giờ con gái lại muốn tận mắt xem những di tích ấy .Và rồi Ba được nghỉ 3 ngày , thế là gia đình mình được đi An Bình chơi
...

Sáng gần 9h xuất phát tới nơi khoảng nửa tiếng hơn , cũng gần ko xa mấy ...Vào cổng thì ko tốn tiền , vì nhà mình ở Đài Nam nên khỏi tốn tiền vé vào cổng , chỉ xem giấy chứng minh xát nhận tí là được . Còn những ai ở ngoài tỉnh thành khác thì phải tốn 25 ~ 50 đài tệ.

Đài Nam là một nơi có rất nhiều di tích cổ , ai mà ham xem những di tích thời xa xưa thì nơi đây là điểm tham quan thú vị nhất . Cồ thành An Bình được xây dựng vào năm 1624 , còn được gọi là Taiwan fort . Được xây sửa lại rất nhiều lần , và cũng được liệt kê vào danh sách di tích có tiếng tại Taiwan .Trước đây Thành An Bình do người Hà Lan cai trị , sau đó Ông Trịnh Thành Công đã đánh đuổi giặc Hà Lan ,về cai trịnh Thành An bình , và đóng trại quân tại đây .

Nơi đây còn giữ lại được vài bức tường thành thời thế kỷ 17 , rất củ kỷ ...Hai con gái cũng hòa mình vào lịch sử xa xưa ấy , lấy tay rờ rờ cho biết nửa .Tranh thủ mẹ cũng chụp được vài tấm hình cho hai con .

Lần đi chơi này có cả em trai yêu đi nửa nên hai con gái càng thấy vui hơn . Em đi chơi rất ngoan ko có nhè nhè đòi bám mẹ như ở nhà ...mà đúng rùi ...được ra đường là em thích nhất thì sao bám mẹ được chứ lị ...Em đi chơi mắt cứ ráo rát nhìn xung quanh như thích thú lắm , nhưng do thời tiết hôm ấy oi bức , nóng nực nên em có cái mặt thật ngầu như Ba vậy ...nhìn ghét lắm kìa
...Chơi khoảng hai tiếng cả nhà mệt rùi nên đi về , trời nóng quá nên ba cha con lại chọn ăn kem , mẹ thì ăn ko vô mua ly nước tắc uống .Còn em thì uống cho bình sữa ngủ re re đến lúc về tới nhà ...!










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét